Cách Tạo Bảng Trong Excel Nhanh Nhất

Cách Tạo Bảng Trong Excel Nhanh Nhất

Trong quá trình sử dụng Excel, bạn cần tạo bảng để thuận tiện trong việc chỉnh sửa và xem nội dung của một vùng dữ liệu. Cùng reviewsbox tìm hiểu cách tạo bảng trong Excel đơn giản và dễ thực hiện nhất nhé!

TẠO BẢNG TRONG EXCEL

Bảng hay Table trong Excel có thể giúp bạn chỉnh sửa, xem nội dụng của 1 vùng dữ liệu 1 cách rõ ràng mà không bị nhầm với các nội dung khác.

Mục Đích Và Lợi Ích Của Việc Tạo Bảng Trong Excel

Tạo bảng trong Excel sẽ giúp bạn làm việc 1 cách dễ dàng với những dịnh dạng đã có sẵn, ngoài ra việc tạo bảng còn giúp bạn:

  • Phân vùng cho từng dữ liệu thông qua các dòng tiêu đề.
  • Chỉnh sửa các điểm cần được nổi bật bên trong bảng.
  • Lọc được các dữ liệu 1 cách nhanh nhất mà không cần phải sử dụng lệnh Sort/Filter.

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Excel

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Excel

  1. Tạo bảng mặc định với Insert Table
  • Bước 1: Vào thẻ Insert > Chọn Table.
  • Bước 2: Hộp thoại Create Table hiện lên > Quét vùng dữ liệu bạn muốn tạo bảng > Bấm OK.

Lưu ý: Nếu các ô dữ liệu của bạn có các ô tiêu đề thì hãy chọn cả My table has headers nữa nhé!!!Hộp thoại Create Table hiện lên > Quét vùng dữ liệu bạn muốn tạo bảng > Bấm OK.

  • Bước 3: Bảng đã được tạo.
  1. Cách tạo bảng trong Excel bằng Format as Table

Nếu như bạn không thích chỉ tạo bảng theo 1 kiểu mặc định như ở phần trên thì các bạn có thể tạo bảng theo nhiều kiểu với nhiều màu sắc khác nhau để trang trí cho bảng dữ liệu của bạn bằng Format as Table.

  • Bước 1: Ở thẻ Home, phần Styles > Chọn Format as Table
  • Bước 2: Danh sách các kiểu bảng của Format as Table hiện ra với rất nhiều kiểu cho bạn lựa chọn.
  • Bước 3: Sau khi chọn được kiểu bảng thì hộp thoại Format as Table sẽ hiện ra > Bạn chọn vùng dữ liệu cần tạo bảng > Nhấn OK.
  • Bước 4: Bảng sau khi tạo xong.
  1. Tạo bảng bằng lệnh Border

Đây là cách tạo bảng đơn giản nhất, không như Excel Table, chúng ta chỉ cần tạo viền cho các ô dữ liệu để có thể ngăn cách chúng ra cho dễ nhìn

  • Bước 1: Chọn vùng dữ liệu bạn muốn tạo bảng
  • Bước 2: Ở thẻ Home, phần Font > Nhấn vào Border > Chọn All Borders

Cách Chỉnh Sửa Bảng Trong Excel

Cách Chỉnh Sửa Bảng Trong Excel

Việc chỉnh sửa này chỉ giúp cho dữ liệu của bạn nổi bật hơn trong bảng, ngoài ra việc này không làm thay đổi hay xóa bất cứ dữ liệu ban đầu của bạn

Bước 1: Chọn một ô hoặc 1 cột bất kỳ trong bảng bạn đã tạo sẽ xuất hiện phần Table Tools > Nhấn vào mục Design.

Trong đó:

  • Header Row: dòng đầu của bảng để ghi các thông tin.
  • Total Row: dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng.
  • Banded Row: tô màu xen kẽ và nhóm các ô.
  • First Column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.
  • Last Column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.
  • Banded Column: tô màu xen kẽ cho cột.

Một số tùy chọn đã được tích mặc định. Nếu bạn muốn sử dụng tùy chọn nào thì chọn vào bỏ tích để không sử dụng.

Bước 2: Ở thẻ Design chỉnh sửa các mục theo ý muốn của mình, ở đây mình sẽ In đậm cột cuối trong bảng bằng cách chọn Last Column.

  • Trong phần Design này bạn hãy thao tác trong mục Table Style Options để thay đổi định dạng thôi nhé

Cách Xóa Hoàn Toàn Bảng Đã Tạo

Cách Xóa Hoàn Toàn Bảng Đã Tạo

Lưu ý: Cách xóa này sẽ xóa hoàn toàn dữ liệu bên trong bảng đã tạo của bạn, bạn nên sao chép dữ liệu ra vùng khác trước khi xóa nhé!!

  • Bước 1: Quét hết toàn bộ bảng bạn muốn xóa.
  • Bước 2: Nhấn Delete hoặc bạn cũng có thể chọn phần Clear ở thẻ Home > Clear All để xóa hoàn toàn bảng nhé.

Kết luận

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn tạo bảng trong Excel đơn giản và dễ thực hiện nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công! Nếu có thắc mắc hãy để lại trong phần bình luận nhé!

Rate this post

KÊNH ĐÁNH GIÁ - REVIEW BOX

Review Box là dự án website thuộc quản lý và phát triển bởi Bignet Solution. Website chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các bài viết đánh giá cũng như giới thiệu dịch vụ. Chúng tôi tập trung vào các hạng mục như: DU LỊCH, ẨM THỰC, MUA SẮM, DỊCH VỤ, CÔNG TY, GIÁO DỤC, CÔNG NGHỆ, SỨC KHỎE, ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *