Xin chào các bạn! Và hôm nay, chúng tôi xin được chia sẻ với các bạn một thủ thuật nhỏ khi sử dụng Excel. Đây là một trong những thủ thuật Excel mà mình nghĩ nó sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong công việc văn phòng. Nhất là các bạn kế toán khi sử dụng phần mềm xoá dòng trống trong Excel khi làm việc văn phòng của mình.
XÓA DÒNG TRỐNG TRONG EXCEL
Như các bạn cũng đã biết thì Excel là một trong những phần mềm văn phòng nổi tiếng với nhiều tiện tích của Microsoft. Đây là một trong những bộ phần mềm giúp cho công việc tính toán trình bày dữ liệu bảng, tính một cách dễ dàng và linh hoạt nhất.
Ví dụ như, nếu chúng ta copy dữ liệu ở một nơi nào đó ví dụ trên word hay trên một trang website nào đó. Về dữ liệu thống kế hay lấy dữ liệu ở bất kỳ ở đâu đó để sử dụng trên phần mềm Excel của chúng ta. Và khi copy và dán vào bảng tính trên Excel. Thì có một trường hợp xảy ra là có rất nhiều dòng trắng.
Hay còn còn là dòng trống dữ liệu, với các dòng này không có dữ liệu. Và chúng ta muốn bỏ nó hay xóa nó đi để bảng dữ liệu của chúng ta được đẹp mắt hơn.
Và đây cũng là một trường hợp mà mình vừa mời gặp phải khi đi copy dữ liệu trên một website về để sử dụng. Và nếu như chúng ta copy 1 ít thì có thể sử dụng các xóa thông thường. Nhưng nếu một khối dữ liệu nhiều với rất nhiều dòng trống, trắng thì chúng ta phải làm sao xóa nó một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.
Để giúp các bạn có thể thực hiện các xóa các dòng trống, trắng một cách dễ dàng và thuật tiện nhất. Để thực hiện các bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau đây để thực hiện nhé. Trong bài viết này ReviewsBox sẽ chia sẽ cách xóa dòng trống trong Excel nhé.
Cách Xóa Dòng Trống Trong Execl Bằng Find & Select
Và trong cách đầu tiên muốn chia sẻ với các bạn đó chính là sử dụng tính năng Find & Select trong phần mềm Execl của chúng ta. Với cách này chúng ta có thể dễ dàng thực hiện xóa các dòng trống trong Excel một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Để thực hiện xóa các dòng trống trong Excel bằng cách này. Các bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau đây.
Bước 1: Đầu tiên các bạn tiến hành mở file dữ liệu mà các bạn muốn xóa lên. Tiếp theo các bạn chọn vùng dữ liệu mà các bạn muốn xóa các dòng trống đi. Hoặc các bạn có thể chọn tất cả bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + A.
Bước 2: Sau khi các bạn chọn xong, các bạn chọn thẻ Home -> Find&Select -> Go To Special (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + G và chọn Special).
Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Go To Special các bạn chọn Blanks và nhấn OK.
Bước 4: Lúc này tất cả các ô trống, trắng đều được chọn, các bạn chọn thẻ Home -> Delete -> Delete Sheet Rows để xóa các dòng trống.
Lưu ý: Lúc này, nếu các bạn muốn xóa luôn cả các cột trống, trắng thì các bạn tiến hành chọn vào mục Delete -> Delete Sheet Columns.
Ngoài ra nếu các bạn muốn xóa tất cả các ô trắng có trên bảng tính thì các bạn chỉ cần thực hiện nhấn chuột phải và chọn Delete (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + – ) để mở hộp thoại Delete.
Tại đây các bạn có thể để mặc định là Shift cells up hoặc các bạn chọn Entire row hoặc Entire column để thay đổi ô xung quanh. Nhấn OK để xóa bỏ ô dữ liệu trống.
Và như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong 1 cách khá đơn giản để xóa các dòng trắng trống dữ liệu trên excel một cách dễ dàng và nhanh chóng rồi. Và tiếp theo là một cách nữa các bạn cũng có thể thưc hiện theo các bước dưới đây.
Xem Thêm
- Cách Xuống Dòng Trong Excel
- Thủ Thuật Excel Làm Việc Hiệu Quả
- Hướng Dẫn Cách Xóa Trang Trong Word Nhanh
Cách Xoá Các Dòng Trống Bằng Filter Trong Excel
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu các bạn muốn xóa dòng trống hoặc các bạn có thể chọn toàn bộ dữ liệu bằng tổ hợp Ctrl+ A.
Bước 2: Chọn thẻ Data, trong phần Sort&Filter các bạn chọn Filter.
Bước 3: Tiếp theo các bạn chọn biểu tượng mũi tên trong ô đầu tiên của cột bất kỳ. Tại đây các bạn bỏ chọn trong phần Select All.
Bước 4: Kéo thanh cuộn phải xuống dưới cùng và chọn ô Blanks và nhấn OK.
Bước 5: Lúc này các dòng trống sẽ được lọc, các bạn chọn thẻ Home -> Delete -> Delete Sheet Rows để xóa các dòng trống.
Xem Thêm
Kết Luận
Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong 2 cách để giúp các bạn xóa dòng trống trong Excel một cách nhanh chóng rồi. Chúng tôi hi vọng với 2 cách đơn giản này sẽ giúp các bạn có thể chủ động và sử dụng phần mềm excel một cách nhanh chóng và tốt nhất. Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan: